PSICOM's Ghost Story Writing Contest!

Maya't-maya akong natutulala sa mga nakikita ko sa kapaligiran. November 1 na naman. Masayang-masaya na naman tayong mananakot ng  mga sarili natin. Nagsusuot tayo ng maskara, nagpapahid tayo ng kulay dugong pintura sa ating katawan at maraming ek-ek-bukikek para manakot. Parang hindi pa sapat ang nakakahindik na patayan at nakawan sa ating kapaligiran.

Oh siya sigi papatulan ko na 'yang mga katatakutang kwentong-bayan.
Paano kung mali ako? Matutulala na naman ako dahil hindi ko pinaniniwalaan ang mga nilalang sa ibang dimensyon na akala natin ay sa ibang planeta ang pinaggalingan pero nasa kabilang bahay lang pala.

May mga kwento rin naman ako maipagmamalaki sa inyo noh! Tiyak matutulala kayo rito:


Don’t Call My Name
Isipin mong wala kang naririnig, isipin mong wala kang nararamdaman dahil-
Engkwentro sa Amamayong 
Paano kong nasa harapan mo na ang nilalang na magpapatigil ng tibok ng   iyong puso. Tatakbo ka ba kahit na maabutan ka niya o hahayaan mo na lang na-
Patawarin Mo Ako, Sonia 
anak ng diyablo naman oh, walang signal pagkatapos ay tumunog pa para ipaalam na battery drain na! Kinakabahan talaga ako, di ko maintindihan!
Si BoyPusa sa mga Kalye ng Pasig 
“Ayan inaatake na naman si BoyPusa,” sambit ng isang lalake. BoyPusa? Bakit BoyPusa? Naitanong ko sa sarili.
The Phantom’s Fang 
Bumukas muli ang kanyang mga mata at kahit ipagpilitan niyang totoong lalake siya ay tumagas pa rin ang mga luha mula roon— sa puso niya
 


abangan... bawahahahahahaha!

Comments

Anonymous said…
Exciting ang result nito. It chills me to the bone!

Popular Posts